ทำเน็ตให้แรง 1 Gbps บนสายทองแดง

Last updated: 23 ม.ค. 2562  |  3295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำเน็ตให้แรง 1 Gbps บนสายทองแดง

GiGa Wire Technology เป็นเทคโนโลยีระบบเครือข่ายที่พัฒนาและออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในอาคารสูงช่วยแก้ปัญหาข้อจำกัดของความเร็วอินเตอร์เน็ตบนโครงข่ายสายทองแดงเก่า การนำ GiGa Wire Technology มาติดตั้งแทนที่ ADSL หรือ VDSLจะส่งผลให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้สูงสุดถึง 1000Mbps โดยไม่ต้องเปลี่ยนเน็ตเวิร์คจากคู่สายสายทองแดงเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก

GiGa Wire Technology ปัจจุบันถูกพัฒนาจาก G.now เป็นG.now2 (GiGA Wire 2.0)เหมาะสำหรับอาคารสูง เช่น อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ การเปลี่ยนเน็ตเวิร์คอาคารเก่าจากคู่สายสายทองแดงเดิมไปเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก นอกจากใช้งบประมาณสูงแล้วยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอีกด้วยการนำ GiGa Wire Technology มาใช้บนคู่สายทองแดงเก่า ไม่ต้องเปลี่ยนสายเคเบิล เพียงเปลี่ยนอุปกรณ์ต้นทางเป็น GAM และเปลี่ยนอุปกรณ์ปลายทางเป็น GNTจะทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสามารถให้บริการบนคู่สายทองแดงเก่าได้ความเร็วสูงสุด 1000Mbps

GiGa Wire Technology เป็นโซลูชั่นที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้มาตรฐาน ITU-T G.hn(G.hn: Giga Home Network)ช่วยลดปัญหาของสัญญาณกวนกันระหว่างคู่สาย (Crosstalk) เหมาะสำหรับให้บริการในพื้นที่ที่สายใยแก้วนำแสง Fiber Optic ไม่สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากประเทศฝั่งยุโรปมีอาคารที่มีอายุมากและเน็ตเวิร์คส่วนใหญ่เป็นคู่สายทองแดง จึงคาดการณ์ว่าGiGA Wire Technology จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาด B2C และ B2B มีการดำเนินการแล้วในตุรกีและสเปนและกำลังขยายโครงการในภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเช่นเอเชียและอเมริกาเหนือ GiGA Wire Technology เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

SME ONLINE TV

13 ก.พ. 2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้