ทำเน็ตให้แรง 1 Gbps บนสายทองแดง

Last updated: 23 Jan 2019  |  3471 Views  | 

ทำเน็ตให้แรง 1 Gbps บนสายทองแดง

GiGa Wire Technology เป็นเทคโนโลยีระบบเครือข่ายที่พัฒนาและออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในอาคารสูงช่วยแก้ปัญหาข้อจำกัดของความเร็วอินเตอร์เน็ตบนโครงข่ายสายทองแดงเก่า การนำ GiGa Wire Technology มาติดตั้งแทนที่ ADSL หรือ VDSLจะส่งผลให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้สูงสุดถึง 1000Mbps โดยไม่ต้องเปลี่ยนเน็ตเวิร์คจากคู่สายสายทองแดงเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก

GiGa Wire Technology ปัจจุบันถูกพัฒนาจาก G.now เป็นG.now2 (GiGA Wire 2.0)เหมาะสำหรับอาคารสูง เช่น อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ การเปลี่ยนเน็ตเวิร์คอาคารเก่าจากคู่สายสายทองแดงเดิมไปเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก นอกจากใช้งบประมาณสูงแล้วยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอีกด้วยการนำ GiGa Wire Technology มาใช้บนคู่สายทองแดงเก่า ไม่ต้องเปลี่ยนสายเคเบิล เพียงเปลี่ยนอุปกรณ์ต้นทางเป็น GAM และเปลี่ยนอุปกรณ์ปลายทางเป็น GNTจะทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสามารถให้บริการบนคู่สายทองแดงเก่าได้ความเร็วสูงสุด 1000Mbps

GiGa Wire Technology เป็นโซลูชั่นที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้มาตรฐาน ITU-T G.hn(G.hn: Giga Home Network)ช่วยลดปัญหาของสัญญาณกวนกันระหว่างคู่สาย (Crosstalk) เหมาะสำหรับให้บริการในพื้นที่ที่สายใยแก้วนำแสง Fiber Optic ไม่สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากประเทศฝั่งยุโรปมีอาคารที่มีอายุมากและเน็ตเวิร์คส่วนใหญ่เป็นคู่สายทองแดง จึงคาดการณ์ว่าGiGA Wire Technology จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาด B2C และ B2B มีการดำเนินการแล้วในตุรกีและสเปนและกำลังขยายโครงการในภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเช่นเอเชียและอเมริกาเหนือ GiGA Wire Technology เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจ


Related content

SME ONLINE TV

13 Feb 2019

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy